Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Căn bệnh viêm da cơ địa có lây không

Viêm da cơ địa là một bệnh lý về da liễu cơ bản ở mọi lứa tuổi. Căn bệnh viêm da cơ địa sẽ làm người bị bệnh ngứa ngáy tương đối khó chịu ở tại vùng da bị tổn thương hoặc toàn thân. Tìm hiểu về căn bệnh viêm da cơ địa qua bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức về căn bệnh này.

nguyên do dẫn đến căn bệnh viêm da cơ địa

lí do hình thành gây viêm da cơ địa là do cơ địa, môi trường sống và yếu tố di lan truyền

– Cơ địa dị ứng: những người có cơ địa dị ứng như chàm, nổi mề đay, dị ứng với đồ hải sản: tôm, cua, cá…; Dị ứng với phấn hoa, thời tiết…sẽ quá dễ dính bệnh viêm da cơ địa.

– Yếu tố di truyền: rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các gia đình có bố, mẹ nhiễm bệnh viêm da cơ địa thì con cái cũng quá dễ mắc bệnh.

– Yếu tố môi trường: Ô nhiễm môi trường, khói bụi…cũng là lí do hình thành dẫn đến bệnh viêm da cơ địa.

dấu hiệu của bệnh viêm da cơ địa

Căn bệnh viêm da cơ địa có thể gặp ở mọi lứa tuổi. căn bệnh thường phát triển và diễn biến vào mùa lạnh, hanh khô.

Dấu hiệu khá dễ nhận biết khi bị viêm da cơ địa là trên da nổi một vài nốt sần, ban đỏ, có mụn nước. Mụn nước có thể kết hợp thành từng mảng hoặc lan rộng ra toàn bản thân. khi bị viêm da cơ địa, bản thân người bệnh sẽ có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu.

tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa

lúc bị viêm da cơ địa, người bị mắc bệnh sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu…

Ngoài ra, bệnh viêm da cơ địa sẽ khiến cho bệnh nhân bị nứt nẻ, đau rát, chảy máu .

Viêm da cơ địa khá hay tái phát cũng như có thể lây nhiễm ra khá cao vị trí không giống nhau trên bản thân. bệnh lớn còn dẫn đến một vài ảnh hưởng như viêm da thần kinh, viêm kết mạc.

Lúc có các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa, người bệnh đừng xem nhẹ với tình trạng căn bệnh. nên tìm tới một vài cơ sở y tế có đủ chuyên môn chẩn đoán cũng như chữa bệnh các bệnh ngòai da để có kỹ thuật điều trị cũng như chăm sóc da phù hợp.

trị bệnh cũng như chăm sóc da khi bị viêm da cơ địa

* Về trị bệnh dành cho viêm da cơ địa

Ngày nay, để chữa trị bệnh viêm da cơ địa cơ bản là trị bệnh biểu hiện. Có thể dùng một vài loại thuốc bôi giảm ngứa hoặc dị ứng. Có thể sử dụng những phương pháp quang hóa trị liệu, thuốc kháng sinh…Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc chữa trị bệnh viêm da cơ địa, bản thân người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu. Tránh trường hợp sử dụng không đúng thuốc sẽ làm bệnh diễn biến vô cùng lớn, gây kích ứng da.

chữa trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

*Cách chăm sóc da lúc bị viêm da cơ địa:

– cần giữ vệ sinh bản thân sạch sẽ. Tắm rửa hàng ngày để tránh bụi bẩn cũng như viêm nhiễm nặng hơn.

– cần mặc quần áo thoáng mát vào mùa hè. không được mặc quần áo bó sát, dẫn tới nóng bức, ra rất cao mồ hôi dẫn tới nhiễm trùng.

– Tránh làm trầy xước da, đừng cào gãi vào tại vùng da nhiễm bệnh.

– cần sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để tránh khô da.

– Tránh dùng các thức ăn dẫn tới dị ứng như hải sản, tôm, cá…Không sử dụng mỹ phẩm, sữa tắm. Tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại, xà phòng, chất tẩy rửa mạnh.

– cần uống hầu hết nước, ăn nhiều rau xanh cũng như củ quả tươi ngon để đảm bảo vitamin cũng như khoáng chất quan trọng cho thân thể.

Ngòai ra, người bị viêm da cơ địa nên đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ phòng khám da liễu âu á để theo dõi phát triển tình trạng căn bệnh, song song có phương pháp chữa bệnh và cách chăm sóc da thích hợp.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét